16/11/13

"Một ngày nào đó bạn cảm thấy khó khăn thì đừng nản trí...
Vì đó có thể là ngày bạn được thu hoạch lớn !"

Nhìn vào hình ảnh dưới thì ai cũng hiểu đó là một lời động viên, một động lực lớn để chúng ta thêm cố gắng và không bỏ cuộc trước khó khăn.
Nhưng nếu chúng ta thử phân tích ngược lại, xoáy sâu hơn vào bức hình, thì sẽ ra sao nhỉ ?
Mời mọi người tham khảo bài phân tích sau nhé:

Thông điệp truyền tải từ hình ảnh phía dưới có 4 lớp ý nghĩa:

1."HÃY BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI": 2 củ cà rốt đầu được kéo lên dễ dàng, sang đến củ thứ 3 thì sao khó thế. Chú thỏ vẫn quyết tâm thu hoạch, có thể vì thỏ ta nghĩ rằng củ cà rốt này rất to đây... Nếu là 1 con thỏ khác, sau khi vật lột mà vẫn không kéo được, có lẽ nó đã chuyển sang củ cà rốt thứ 4. CƠ HỘI ở đây là cơ hội THÀNH CÔNG, chú thỏ có lẽ đã nhận ra CƠ HỘI của mình.
 

2. "HÃY BIẾT LƯỢNG SỨC": Theo bạn, chú thỏ có kéo nổi củ cà rốt đại bự này lên không ? Theo mình là không. Củ cà rốt này to quá, xem kìa, kéo chảy cả mồ hôi mà chả thấy lên được tý nào. Chú thỏ này cũng như Tri Thức-Kinh Nghiệm nhỏ bé, còn củ cà rốt thì chính là THÀNH CÔNG. Tri Thức-Kinh Nghiệm quá nhỏ bé, thì liệu có gặt hái được thành công TO LỚN này không ? Liệu có cầm lên nổi không ? “Vậy hãy không ngừng học tập tri thức và tích lũy kinh nghiệm để chờ đón những thành công tương xứng.”

3. "DÁM VƯỢT QUA KHÓ KHĂN": Đây là thông điệp được truyền tải rõ ràng nhất của bức hình. Hình ảnh một chú thỏ đang rất vất vả kéo 1 củ cà rốt lên, chú thỏ đâu ngờ, củ cà rốt đó đại bự- là thành công đó!

4. "HÃY BIẾT GIỮ THÀNH CÔNG CỦA MÌNH": Giỏ của chú thỏ này đầy mất rồi, củ cà rốt to kia nếu kéo được lên thì biết nhét vào đâu bây giờ ? Chẳng lẽ kéo lê lết đi à ? Thế sớm muộn gì chú thỏ này cũng kiệt sức vì ... mệt mất thôi! Hãy luôn chuẩn bị cho mình một giỏ hàng thật to để có thể đựng được Thành Công to lớn này, nếu không chưa kịp hưởng thụ chúng ta đã phải gặp khó khăn trong việc làm thế nào để giữ được Thành công này không bị tổn hại.

Tóm lại, dưới cái nhìn của mình, tấm hình dưới là một LỜI ĐỘNG VIÊN mang hàm ý của những LỜI KHUYÊN:

MỘT NGÀY NÀO ĐÓ, NHỮNG TRI THỨC VÀ TRẢI NGHIỆM CỦA BẠN SẼ GIÚP BẠN NHÌN RA CƠ HỘI ĐỂ CÓ THỂ ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG-ĐIỀU MÀ BẠN LUÔN MONG MUỐN. VIỆC CỦA BẠN LÀ CÓ DÁM VƯỢT QUA KHÓ KHĂN ĐÓ HAY KHÔNG ? VÀ NẾU THÀNH CÔNG, BẠN SẼ TẬN HƯỞNG THÀNH CÔNG ĐÓ NHƯ THẾ NÀO ?


Nguồn Facebook Trung Đức

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Đăng nhận xét