22/1/13

Một bộ phim cực kỳ hay và ý nghĩa với sự diễn xuất không thể xuất sắc hơn của ngôi sao Hollywood TomHanks.
Forrest Gump là một bộ phim của điện ảnh Hoa Kỳ về cuộc đời của Forrest Gump, một người có chỉ số IQ là 75. Nội dung của bộ phim trải dài xuyên suốt một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ. Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom. Khi bộ phim được công chiếu năm 1993 nó đã đem lại một doanh thu kỷ lục 677 triệu USD. Ngoài doanh thu thương mại bộ phim còn thâu tóm rất nhiều giải thưởng, trong đó phải kể đến 4 giải Oscar cho: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất… Đây là lần thứ 2 liên tiếp nam diễn viên Tom Hanks đoạt giải Oscar.
Bộ phim đã kể lại một giai đoạn nhiều biến động trong lịch sử nước Mỹ qua góc nhìn ngây thơ và trong sáng của một người chỉ có IQ 75. Sự vô tư của Forrest đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và thậm chí giúp những người khác vươn lên.
Bài học đáng giá nhất mà "Forrest Gump" mang lại là niềm tin vào cuộc sống và biết cách sống như thế nào cho xứng đáng. Là không bao giờ từ bỏ ước mơ như Bubba, là biết cách đứng dậy từ nghịch cảnh như trung úy Dan, và với Forrest, là sống một cách vô tư và tốt bụng với mọi người, không tính toán. Anh luôn làm hết sức để giúp đỡ người khác. Phải chăng vì chỉ có 75 IQ nên Forrest không đủ thông mình để sống tính toán và thực dụng? Đó là môt điều day dứt mà mãi đến bây giờ, South vẫn chưa có câu trả lời. Về ý nghĩa của cuộc sống này, có gì đáng giá hơn khi ta sống hết mình như Forrest?

"Forrest Gump" là một bộ phim mà dù cho bạn có xem đi xem lại bao nhiêu lần đi nữa, nó vẫn khiến cho bạn bật cười và cay mắt rơi lệ từ đầu đến cuối. Nếu chọn hai từ để giới thiệu về bộ phim đạt 6 giải Oscar này, South sẽ chọn hai từ : kì diệu. Và nếu một ngày của bạn bắt đầu trở nên tối tăm và tồi tệ, bạn hãy nhớ đến một câu nói trong phim, lúc đó bạn có thể mỉm cười và bắt đầu lại một lần nữa:
"Life is like a box of chocolates, you never know what you're going to get"

 Review: yume.vn
Xem online: http://v1vn.com

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Đăng nhận xét