30/6/14

Midnight in Paris - 2011, hài tưởng tượng lãng mạn, IMDB 7,7/10.
Bộ phim của đạo diễn Woody Allen đưa người xem đắm chìm vào không gian cổ điển, ngọt ngào, nồng nhiệt với “hội hè miên man” của một Paris huyền ảo và đầy ắp sự hoài cổ.

Không có những cao trào đẩy tới tận cùng, câu chuyện của Midnight in Paris nhẹ nhàng, êm dịu như một bản nhạc cổ điển phát ra từ chiếc máy quay đĩa cổ. Tuy nhiên, nó vẫn mang đến sự thấm thía sâu sắc và những cảm xúc lắng đọng, gần gũi. Phim gợi người xem đi theo một không gian, một suy nghĩ rất hoài cổ nhưng vẫn rất thực tế và đầy ắp sự lạc quan, hy vọng thể hiện ở những phút cuối cùng của bộ phim.
Mỗi con người ai cũng đều hướng đến sự hoài cổ, dù ít hay nhiều. Ai cũng có lúc nghĩ về một thời kỳ mà ta cho rằng đó là “thời hoàng kim” và mong muốn được sinh ra, được sống mãi trong thời đó. Giống như nhiều người Hà Nội hiện đại vẫn mong ước được trở lại thời những năm 1990 với tiếng xe điện leng keng, tiếng pháo huyên náo ngày Tết, mùi xác pháo khen khét trên thềm nhà. Một số người khác thì muốn tắm lại cơn mưa của tuổi thanh xuân – trong trẻo, hồn nhiên. Khi gặp bế tắc trong cuộc sống hiện đại, con người vẫn tìm đến sự hoài cổ như một lối thoát để rồi lại thêm phiền muộn khi bị kéo trở lại thực tại.
Đôi khi, nhiều người trong chúng ta cũng muốn được leo lên chiếc xe cổ lúc nửa đêm như anh chàng Gil để trở về “thời kỳ hoàng kim” với bao niềm hân hoan, háo hức. Trong nhịp sống hối hả, gấp gáp của ngày hôm nay, một cuộc dạo chơi trở về quá khứ với những ký ức hoài cổ quả thực là một giấc mộng phù du đẹp đẽ mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm dù chỉ một lần. 
Trailer "Midnight in Paris"
Review ‘Midnight in Paris’ - giấc mộng phù du về quá khứ từ Vnexpress.

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Đăng nhận xét