7/2/14

About Time (2013) - Đã đến lúc. IMDB 7.9/10
"Phim ngọt ngào và hài hước đúng phong cách điện ảnh Anh. Tác phẩm là bài ca về tình yêu và cuộc sống, chân thật như hơi thở con người. Nếu nhìn poster hay xem trailer About time, không ít người nghĩ đây là phim tình cảm lứa đôi. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Mối tình lãng mạn trong phim như cái cớ để đạo diễn Richard Curtis kể câu chuyện về cuộc sống muôn màu."
"Phim tình cảm, rất hay, nhẹ nhàng, hài hước, chứa đựng những bài học lớn, đáng để dành thời gian suy ngẫm".

Một bộ phim tuyệt vời, quá xứng đáng với thời gian bỏ ra ngồi xem. Sau khi xem xong mình rút ra một số bài học:
1.  "Những muộn phiền và căng thẳng ngăn ta để ý thế giới dễ thương như thế nào".
2.  “Cuộc sống là một chuỗi vui buồn lẫn lộn”, thay vì lo lắng, muộn phiền thì tại sao không tranh thủ tận hưởng từng giây phút tuyệt vời đang trôi qua, trong cuộc đời quá đỗi mến thương này.
3.  Có những thứ hạnh phúc thật giản dị và êm đềm khi ở bên gia đình và bên người yêu, bên bạn bè của mình. Khi đang trải qua những khoảnh khắc đó, người ta thường ít cảm nhận được, chỉ đến khi qua rồi và nhớ lại mới thấy hết được cảm xúc. Chính vì vậy mỗi ngày đang sống hãy sống hết mình, yêu hết mình, làm việc hết mình để không phải hối tiếc khi thời gian trôi qua. Dành thời gian để cảm nhận niềm vui, chấp nhận nỗi buồn, bỏ qua nỗi lầm như một phần tất yếu của cuộc sống.
4. ...
5. ...
Những việc làm sau khi xem phim:
- Đăng bài này :)
- Đọc cảm nhận của người xem trên hayhay
- Nghe nhạc phim
- Lưu phim vào bộ sưu tập phim, sau này già già lấy ra xem lại :)
- Ước gì  mình có khả năng du hành thời gian, mình sẽ ... :))
- Sẽ bỏ thời gian xem phim Love actually, để trong máy vài năm rồi chưa xem :) (cùng nhà sản xuất với phim này).

Xem online tại đây.

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Đăng nhận xét