1/8/15

“Scilab is the closest that you can get to Matlab without spending a penny”
 

Scilab là gói phần mềm tính toán số phát triển từ năm 1990 bởi các nhà nghiên cứu từ INRIA và École nationale des ponts et chaussées (ENPC). Tạo ra vào tháng 5 năm 2003, nó được phát triển và duy trì bởi INRIA.
Scilab là phần mềm nguồn mở cho việc tính toán khoa học ở mức cao tương tự như Matlab, Octave, Rlab trên nhiều lĩnh vực: giải phương trình vi phân/tuyến tính, xử lý tín hiệu, thống kê… Các vấn đề tính toán sẽ được xử lý nhanh hơn so với việc lập trình trên các ngôn ngữ như C, Java… dễ dàng tạo ra kết quả, vẽ đồ thị... Phần mềm này có thể được sử dụng cho xử lý tín hiệu, phân tích thống kê, xử lý ảnh, mô phỏng động lực chất lưu, và tối ưu hóa.
Cú pháp của Scilab tương tự như MATLAB, Scilab bao gồm bộ chuyển đổi mã nguồn từ MATLAB. Scilab hiện sẵn dùng miễn phí dưới giấy phép mã nguồn mở. Do tính chất đó một số đóng góp của người dùng đã được tích hợp vào Scilab.
* Phần mềm nhỏ gọn, tiện sử dụng, thích hợp cho việc giảng dạy. Scilab và Octave được đánh giá là 2 phần mềm mã nguồn mở gần với MatLab nhất.

Trang chủ: http://www.scilab.org/
Tài liệu hướng dẫn sử dụng:
Xem thêm Dùng Scilab lập trình kiểm tra tính nguyên tố.

Các bài liên quan



0 nhận xét:

Đăng nhận xét